วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สวยหวานสไตล์ Pastel Fashion

ช่วงนี้แฟชั่นสีพาสเทลหวานๆ กำลังมาแรง เดินช้อปที่ไหนปริ้นเซสก็เจอแฟชั่นสีนี้เต็มไปหมด ทั้งดาราไทย ดาราฮอลลีวู้ด เซเลบ คนดัง ก็ใส่มาอวดโฉมให้เราเห็นตามทีวี หรือแม็กกาซีน จริงๆ สีพาสเทลนั้นก็ฮิตมาตลอดนะคะ แต่ปีนี้นิยมนำมาจับคู่กับสีสดๆ จี๊ดๆ ที่เราเรียกกันว่า คัลเลอร์บล็อก (Color Block) ก็เลยทำให้ฮิตติดลมบน บางคนอาจงงๆ ว่าสีพาสเทลคือสีอะไร แล้วคัลเลอร์บล็อกล่ะมันคืออะไร เดี๋ยวปริ้นเซสไขข้อข้องใจให้
   "สีพาสเทล" คือ สีในวรรณะต่างๆ ที่เกิดจากการเอาสีขาวมาผสม เพื่อลดความเข้มข้นของเนื้อสีลง ให้ความรู้สึกนุ่มๆ หวานๆ และโรแมนติก ส่วน "คัลเลอร์บล็อก" (Color Block) คือ การหยิบจับนำสีสันสดใสมาเรียงต่อกันในชุดเดียว โดยเฉพาะสีสันสดใสในเฉดตรงกันข้าม กระแสของแฟชั่นสีพาสเทลในปีนี้จึงแตกต่างไปจากเดิมตรงที่ผสมผสานแฟชั่นสีพาสเทลเข้ากับคัลเลอร์บล็อก กลายเป็น"Pastel Color Block" ทำให้สาวๆ สนุกและมีไอเดียในการแต่งตัวได้มากขึ้นค่ะ
   และที่ว่าแต่งตัวได้มากขึ้นเนี่ย ไม่ได้หมายถึงแค่เสื้อผ้าเท่านั้นนะคะ แต่รวมไปถึงกระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ยาทาเล็บ สีผม เครื่องสำอาง อุ๊ย..เยอะแยะไปหมด สามารถนำมา Mix & Match ได้ตามใจชอบเลย
    ข้อดีของการเลือกใส่เสื้อผ้าสีพาสเทล คือ ดูผ่อนคลาย สบายตา ได้บรรยากาศวันพักผ่อน สามารถใส่สีพาสเทลทั้งตัว หรือจับคู่กับสีพื้นๆ หรือสีจี๊ดๆ ก็ได้ และอาจจะเลือกเครื่องประดับให้ดูเด่นขึ้นมาสักชิ้น แถมเป็นสีที่คลาสสิค ไม่มีเอ้าท์ กลับเอามาใส่กี่ทีก็ได้ และยังเป็นสีที่เหมาะกับคนทุกวัยและทุกสีผิวด้วยนะ แหม สีสันมันโดนใจเหมาะกับสาวหวาน กุ๊กกิ๊ก วี้ดวิ้ว อย่างปริ้นเซสเลยอ่ะ..ชอบจัง เพื่อนๆ ชอบเหมือนกันมั๊ยค่ะ? 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น