วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แต่งบ้านสวย กับโทนสีพาสเทล
รูปภาพ
ตอนนี้เทรนด์สีหวานกำลังมาแรง มองไปทางก็เจอแต่สีสันน่ารักให้รู้สึกคิขุอาโนเนะไปหมด ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม และการแต่งบ้านโทนสีพาสเทลก็มาแรงไม่แพ้กัน สีสไตล์อ่อนหวาน นุ่มนวล มองแล้วรู้สึกนวลตา แต่บางคนกลัวว่าจะดูหวานเกินไปจนไม่กล้าแต่งบ้านโทนนี้ วันนี้  เลยนำไอเดียแต่งบ้านด้วยโทนสีพาสเทลที่ดูแล้วยังงายยังไงก็ไม่เลี่ยนมาฝากจ้า
  • มาทำความรู้จักกับสีประเภทพาสเทลกันก่อนนะคะ
สีพาสเทลนี้คือสีที่เกิดจากการเอาสีขาวมาผสมลงไปเพื่อลดความเข้มของสีลง ให้มองแล้วรู้สึกว่าสีนี้นวลตา ซึ่งสีประเภทนี้นิยมนำมาใช้ตกแต่งห้อง เวลาที่เรามองแล้วจะเกิดความรู้สึกโล่ง สบายใจ เพราะไม่ฉูดฉาดจนเกินไปนั่นเองรูปภาพการแต่งห้องให้ได้สไตล์หวานๆ โดยใช้สีพาสเทลเป็นหลักนั้น จะต้องรู้จักการแยกประเภทของสีเป็น สีที่ใช้นั้นต้องอยู่ในหมวดจับกลุ่มกันแล้วลงตัว ไม่ขัดแย้งจนเป็นคนละทิศทางจนเกินไป รู้จักเลือกสิ่งของที่ใช้ประดับให้มีลักษณะเหมาะสมกับห้อง เน้นสีสันที่ใช้ ไม่ว่าจะกำแพง เก้าอี้ ของประดับ ของจิปาถะต่างๆ ให้มีสีโทนเดียวกันกับกลุ่มสีพาสเทลทีต้องการใช้ตกแต่งห้อง กลุ่มของสีพาสเทลที่จะใช้ตกแต่งห้องนั้นก็แล้วแต่ความชอบแต่ละบุคคล เลือกได้ตามใจชอบ แต่ขออย่าได้ใช้สีขัดแย้งกันเองก็เพียงพองั้นมาเริ่ม แต่งบ้านโทนสี PASTEL กันดีกว่า เริ่มด้วย
แต่งบ้านโทนสีพาสเทลกับห้องทำงาน 
รูปภาพสร้าง Space ห้องทำงานให้ดูผ่อนคลายสบายตา ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบ รวมกับของตกแต่งโทนพาสเทล อย่างเช่นเบาะรอง สีชมพู กับตะกร้าหวายสีฟ้าอ่อน หากเบื่อหรือรู้สึกเลี่ยนเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนได้เลยค่ะ
 แต่งบ้านโทนสี PASTEL กับ ห้องนั่งเล่น
เมื่อเข้ามาภายในบ้าน ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก นับเป็นพื้นที่ส่วนแรกที่ไม่ว่าใครๆมาถึงก็ต้องได้สัมผัส ไม่ว่าคนในครอบครัว ที่ มานั่งรวมตัว หรือ อยู่ด้วยกัน หรือ ไม่ว่าจะเป็นแขกผู้มาเยือนให้รู้สึก ถึงการตอนรับที่ดีจากเราได้คะ
รูปภาพ
ห้องนั่งเล่น ที่เพิ่มเติมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆให้ดูโดดเด้งขึ้นมา แต่ก็ยังคงโทนสีเดิมไว้อยู่ ด้วยของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย กรอบรูปสีอ่อน โต๊ะกลางแบบวินเทจสีเขียวอ่อน เลือกไม้มาเบรกความหวานได้อย่างพอดิบพอดี และใช้ลูกเล่นสีด้วยม้านั่งยาวสีแดงที่อยู่ฝั่งตรงข้าม
รูปภาพ
ชมพู-ฟ้า-ขาว สร้างความอ่อนหวานให้กับห้องนั่งเล่น
รูปภาพ
รูปภาพ
ห้องนั่งเล่นสำหรับคนที่จะกลัวว่าจะดูเยอะหรือหวานเกินไป ควรเบรกความหวานด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์เรียบเฉียบ เน้นเส้นที่คมชัด กับข้าวของสมัยใหม่แค่นี้ห้องก็เก๋ไม่หวานเกินแล้ว
แต่งบ้านโทนสี PASTEL กับ ห้องนอน 
ถือว่าเป็นห้องสำคัญ ในการพักผ่อน และรวมไปถึงห้องส่วนตัว
รูปภาพ
เลือกใช้วอลล์เปเปอร์สีฟ้าหวานๆสลับขาวแต่งผนังห้อง เลือกวางเตียงนอนที่ไม่สูงมากนักเพราะจะทำให้ห้องดูกว้างและสูงโปร่งขึ้น หากมีพื้นที่เหลือว่าง ก็สามารถปรับแต่งให้กลายเป็นมุมพักผ่อนส่วนตัวไว้นอนเอกเขนกดูหนังฟังเพลงแบบสบายอารมณ์
รูปภาพ
ชมพู-เขียว-ขาว เนรมิตห้องนอนให้กลายเป็นวิมานแสนหวาน
รูปภาพ
เป็นห้องนอนสีเขียวพาสเทล เหมาะกับสาวหวานดีค่ะ เฟอร์นิจอร์ตกแต่งก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่มีหัวเตียงนอนใหญ่ ๆ แค่นี้ห้องนอนก็สวยเก๋แล้ว
รูปภาพ
หรือ จะเป็น สี Pastel ครีม เพราะ สีห้องนอน ควรเป็นสี โทนอ่อน ให้ความสบายตา และ เพื่อการพักผ่อนที่ดีที่สุด
แต่งบ้านโทนสี PASTEL กับ ห้องครัว
การมีห้องครัวสวย ๆ ไว้สำหรับทำกับข้าวรับประทานกันในครอบครัว ช่างเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจให้คนชอบทำกับข้าวอยากจะใช้เวลาอยู่ในห้องครัวไปนาน ๆ เพื่อพิถีพิถันให้อาหารออกมารสชาติอร่อยถูกปากอย่างมีเสน่ห์ปลายจวัก ซึ่งห้องครัวของแต่ละบ้านก็ย่อมแตกต่างกันไปตามสไตล์การตกแต่งบ้าน แต่หนึ่งในห้องครัวยอดนิยมก็คง
รูปภาพ
สร้างความหวานแบบใหม่ด้วยการผสมกลิ่นอายของเรโทรลงไปเล็กน้อยในห้องครัวนี้ ที่เลือกสีหวานพาสเทลผสมกับของเก่าเรโทร ช่วยให้ย้อนรำลึกถึงวันวาน ยังหวานอยู่
รูปภาพ
สีฟ้า PASTEL เป็น ครัวที่มี ความอบอุ่น และความน่ารัก ของสี ดูแล้วสะอาดตา
 รูปภาพ
จับความน่ารักของสีขาว-ชมพู-ฟ้า เพิ่มความหวานให้กับห้องครัว
ห้องครัว ควรหมั่นทำความสะอาดนะคะ
แต่งบ้านโทนสี PASTEL กับ ห้องรับประทานอาหาร 
รูปภาพ
ให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้แนวโมเดิร์น อาจเพิ่มความสดใสด้วยติดวอลล์เปเปอร์ลายกราฟิก เพิ่มความโดดเด่นและน่าสนใจด้วยการใช้โทนสีส้มตัดกับสีน้ำตาลเข้มของผนัง หรือของตกแต่งบ้านก็ได้
แต่งบ้านโทนสี PASTEL กับ ห้องน้ำ 
ห้องน้ำสวยไม่อายใครถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของบ้าน เข้าแล้วก็อยากเข้าอีก วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับจัดห้องน้ำให้น่ามองมาฝาก แต่เป็นในธีมสีสดใสร่าเริง ทำให้เรายิ้ม เห็นแล้วมีความสุขทั้งสีของท้องฟ้า ชมพู เขียว ไม้ดอก ใบไม้ ผักหญ้ารูปภาพ
ห้องน้ำอันเงียบสงบ สีขาว สีฟ้า ไม้ ช่วยสร้างความรู้สึกเบาๆ ริมทะเลได้เป็นอย่างดี คอลเลคชั่นกระเบื้องบนผนังสีฟ้าและสีขาวที่แตกต่างกันช่วยให้คุณสมบัติใน ห้องดูน่าสนใจ รวมไปถึงเก้าอี้สำหรับนั่งดูเจ้าน้อยของคุณอาบน้ำอยู่ก็ได้
รูปภาพ
แบบห้องน้ำโมเดิร์นที่ดูเข้าท่าเข้าทีด้วยอ่างอาบน้ำรูปไข่ ที่ช่วยสร้างจุดเด่นให้กับห้องน้ำ แต่ก็ไม่ลืมที่จะเติมความสดใสด้วยดอกไม้ที่มองแล้ว ช่วยให้สดชื่น ไปพร้อมๆกับชั่วโมงในการแช่น้ำ
โทนสี PASTEL ครบทุกห้องแล้วนะคะ ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องครัว และสุดท้ายห้องน้ำการเล่นระดับของเฉดสี แบ่งพื้นที่ใช้งานได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะของโทนสีพาสเทล แต่เมื่อนำมาผสมรวมกับเฟอร์นิเจอร์หนังแล้วก็ดูเข้ากันอย่างบอกไม่ถูก ช่วยให้ห้องนี้ดูเก๋ไก๋ไม่หลุดเทรนด์ หวังว่าเพื่อนๆคงชอบการแต่งบ้านด้วยโทนสีพาสเทล ที่นำมาเสนอในวันนี้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น