วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เทรนด์แฟชั่นสีพาสเทล
ฤดูร้อนที่สาวๆ หลายคนชอบ เพราะจะได้ไปเดินเฉิดฉายริมทะเลใส่ทูพีชสีสันสดใสได้อย่างสบายใจกำลังจะผ่านพ้นไปแล้วค่ะ กลายเป็นฤดูที่มีแต่ความชุ่มฉ่ำเข้ามาแทน เสื้อผ้าสีสันสดใสฉูดฉาดเกินไปอาจจะดูไม่อินเทรนด์แล้ว
       ก่อนอื่นเราต้องมาดูกันก่อนนะคะว่าสีพาลเทลที่ว่านี้มันเป็นแบบไหนกันนะ??…สีพาลเทลจะเป็นสีโทนเย็นที่มีควมอ่อนกว่าสีปกติลงมา 1 – 2 เฉดค่ะ เมื่อสาวใส่แล้วให้ความเบา ใส่ได้บ่อย และข้อดีของสีพาลเทลเลยก็คือสามารถเข้ากับสีอื่นๆ ได้ง่ายเพราะเป็นสีที่บางเบาไม่ฉูดฉาดนั้นเอง
      ถ้าใส่แบบกางเกง จะให้ดูเก๋ไก๋โดดเด่นมากขึ้นมีเทคนิคง่ายๆ คือ ให้เสื้อที่สีเข้ม เพื่อที่จะตัดกับสีกางเกงสีพาลเทลจะทำใหคุณดูสวยเด่นขึ้นมาในทันทีเลยค่ะ

      ถ้าใส่แบบเสื้อ ก็สามารถเพิ่มความแตกต่างได้ง่ายๆ เช่น อาจจะใส่ไว้เป็นเสื้อตัวใน หรือหาเข็มขัดของประดับอื่นๆ มาเพิ่มให้ดูแปลกตาก็เก๋ไม่เลวเลยทีเดียวค่ะ


Mix & Match : มือใหม่หัดแมทช์ PASTEL LOOK


เรื่องมันมีอยู่ว่าดันไปเห็น  Louis Vuitton , Christian Dior , Chanel และอีกหลายแบรนด์ดังของโลก พากันนำคอลเลคชั่นเสื้อผ้าโทนสีพาสเทลหวานแหววเหมือนไอศครีมออกมาเดินแข่งกันบนรันเวย์ ดูไปดูมาก็อยากจะสลัดลุคเดิมที่เคยใส่แต่ชุดดำ แล้วหันมาดูซอฟต์ๆ กับเค้าบ้าง

Louis Vuitton

 Prada

 Chanel 
แต่ปัญหามันอยู่ที่การจะเลือกแมทช์ชุดที่มีสีสัน (หวานแหววอีกต่างหาก) ให้ออกมาดูดีแบบที่ไม่กลายเป็นคุณหนูผู้น่าเบื่อ

เอ่อ…ไปไม่ถูกเลยแฮะ ก็ดูนางแบบแต่ละคนที่เค้าใส่ชุดโทนสีนี้สิ ไม่ใช่ว่าจะดูจืดชืดนะ กลับดูเท่ห์และมีสเน่ห์ ตรงนี้ล่ะที่ยากสุด!

สีพาสเทลที่เค้าฮิตๆ กันก็คือ Lavender ,Pale Yellow, Baby Pink, Mint Green และ Soft lilac
ก็เลยต้องหาทางแต่งตัวด้วยสีเหล่านี้ให้มันดูมีสไตล์ให้ได้ แต่ถ้าคิดเองเออเอง คงออกมาเป็นชุดเด็กน้อยตามแม่ไปงานแต่งงานแน่ๆ  งั้นต้องหาข้อมูลกันนิดนึงละ 

ลองเสิร์ชนั่นดูนี่จนพอเข้าใจว่า เรื่องสำคัญในการมิกซ์แอนด์แมทช์ก็คือต้องรู้ว่าสีไหนไปกันได้ดีกับสีพาสเทล ถ้าเป็นสาวเปรี้ยวจี๊ด
ก็แนะนำให้หยิบเสื้อผ้าสีนีออนมาแมทช์ดู รับรองว่าโดดเด่นจนคนเหลียวหลัง  แต่ถ้าเอาแบบเพลย์เซฟ ไม่ต้องหวือหวานัก ให้จำไว้เลยว่าสีที่เข้ากับพาสเทลได้ดีที่สุดก็คือสีแบบธรรมชาติ อย่างสีเขียวโอลีพ สีกากี สีเบจ สีเทา แนวๆ นั้นแหละ



และจากโพลส่วนตัว (ทำการสำรวจเอง) สรุปได้ว่าถ้าเลือกไม่ถูกให้แมทช์กับสีเทาจะเวิร์คสุด! 
ลองใส่คู่กับเบลเซอร์สูท หรือกางเกงทรงแมนๆ หน่อยก็ดี เพราะถ้าบนล่างหวานกันทั้งคู่จะพากันเลี่ยนได้ ส่วนสีที่ไม่ค่อยแนะนำให้เอามาจับคู่กับสีพาสเทลเลยก็คือสีดำ งั้นก็เลี่ยงๆ ไปเหอะเนอะ

ทริคง่ายๆ คือคู่แมทช์เป๊ะๆ แค่ 2 สีย่อมดีกว่าหลากสีเลอะเทอะ ดังนั้นพยามเลือกสองสีที่เข้ากันให้ได้ แค่นั้นก็สบายละ 
นอกจากชุดแล้วก็ยังมีเครื่องประดับที่ต้องระวัง! เพราะถ้าเผลอเลือกอะไรที่ดูโบร๊าณ โบราณอย่างไข่มุกเม็ดโต ถึงขั้นนั้นคงต้องยอมให้เพื่อนเรียกว่า ‘ป้า’ (แล้วอย่าไปโกรธเค้านะ) แต่ไข่มุกเม็ดเล็กๆ ใส่ได้ไม่มีปัญหา ของยังงี้ต้องบาลานซ์ มันอยู่ที่ความพอดีค่ะ


อยากจะดูดีก็เลือกแอคเซสเซอรี่ที่ดูโมเดิร์น หรือไม่ก็เป็นของวินเทจแบบเก๋ๆ และถ้าต้องเลือกระหว่างสีเงินกับสีทอง ไม่ต้องคิดให้สับสน หยิบสีเงินมาใส่ด้วยความมั่นใจได้เลย เพราะมันเข้ากันกว่าเยอะ


เอาล่ะ ก่อนที่พวกเราจะออกไปทดลองมิกซ์และแมทช์กันแบบมือใหม่ ลองกระตุ้นแรงบันดาลใจด้วยภาพแฟชั่นเซ็ต “Passionate for Pastel” ของนิตยสาร Vogue ญี่ปุ่น กับนางแบบ Magdalena Frackowiak ในเสื้อผ้าสีพาสเทลเก๋ๆ จากแบรนด์ดังมากมายทั้ง Prada, Diane von Furstenberg และ Givenchy ดูแล้วรู้สึกว่าชีวิตมีสีสันขึ้นมาทันที > <


สุดท้ายที่อยากบอกก็คือ ถึงสีชมพูอ่อน (Baby Pink) จะมาแรงด้วยเหมือนกัน แต่อย่าได้ใส่ถุงน่องหรือเลกกิ้งสีนี้เชียวนะ OH NO NO!  เพราะแทนที่จะดูเหมือนสาวอินเทรนด์ แต่จะกลายเป็นเด็กน้อยที่กำลังจะเข้าคลาสเรียนบัลเล่ต์ไปเลยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น